Kinh nghiệm chọn mua camera lùi mà bạn cần biết

Kinh nghiệm chọn mua camera lùi mà bạn cần biết
Ngày đăng: 02/12/2023 03:45 PM

 

Tìm hiểu về camera lùi xe ô tô

      

      Camera lùi là thiết bị ghi hình được lắp đặt phía sau đuôi xe nhằm giúp người lái quan sát phía sau đuôi xe thuận tiện và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, để tăng thêm tầm nhìn cũng như độ an toàn khi di chuyển, hiện nay các chủ xe thường kết hợp camera lùi với một cảm biến lùi ở phía sau xe. 

 

      Ngoài ra, vì những đặc tính cũng như công dụng mà camera lùi mang lại, ngày nay không chỉ riêng xe ô tô gia đình hay những chiếc ô tô con mới trang bị camera lùi mà ngay cả những chiếc ô tô tải hoặc các loại xe phân khối lớn đều lắp đặt loại thiết bị này. 

 

 

Công dụng của camera lùi

 

     Camera lùi có công dụng lớn nhất là giúp ghi lại quang cảnh ở phía sau xe, sau đó  chiếu lên màn hình hiển thị để giúp người lái có thể quan sát được quang cảnh ở phía sau xe ô tô. Ngoài ra, camera lùi còn có một số công dụng như:

 

Hạn chế điểm mù: 


      Một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông đó là điểm mù. Chúng tồn tại rất nhiều xung quanh xe ô tô mà người lái không thể quan sát hết được. Do đó, việc lắp đặt camera lùi để bao quát quang cảnh phía sau xe, từ đó giúp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông là điều rất cần thiết. 

 

Cảnh báo tai nạn và va chạm từ phía sau: 


      Việc trang bị camera lùi còn hạn chế được va chạm hoặc tai nạn không mong muốn từ phía sau xe, từ đó giúp lái xe có đủ thời gian để khắc phục và làm giảm thiệt hại cho xe. Mặt khác, để được cảnh báo khi có chướng ngại vật ở gần xe của mình, người dùng cũng có thể lắp đặt thêm cảm biến phía sau xe. 

 

Giúp lái xe lùi xe an toàn hơn: 


      Để đảm bảo cho việc lùi xe được an toàn, đặc biệt là không va chạm vào tường hoặc các xe khác, chủ xe nên trang bị thêm một chiếc camera lùi ở phía sau xe. 

 

Phân loại camera lùi

 

      Camera lùi được phân chia thành 3 loại chính sau:

 

 

Một số kinh nghiệm chọn mua và lắp camera lùi cho xe

 

      Khi lựa chọn camera lùi cho xe hơi, có một số yếu tố quan trọng bạn cần xem xét:

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline