Ô tô đi bao nhiêu km phải thay dầu để đảm bảo chất lượng?

Ô tô đi bao nhiêu km phải thay dầu để đảm bảo chất lượng?
Ngày đăng: 02/12/2023 03:31 PM

 

Tại sao nên thay dầu nhớt định kỳ cho ô tô?

      

      Dầu nhớt có vai trò quan trọng trong quá trình vận hành của xe ô tô vì có khả năng làm sạch bề mặt động cơ, giúp phân tán tất cả cặn bẩn thành phân tử siêu nhỏ. Hơn nữa dầu nhớt cũng giúp lưu trữ khối lượng bụi bẩn nhất định, nếu vượt qua giới hạn đó thì cặn bẩn sẽ lắng xuống và bám vào trong động cơ.

 

      Nếu sau một thời gian sử dụng, chủ xe không chú ý thay dầu xe ô tô thì có thể dẫn đến những hỏng hóc nghiêm trọng, đồng thời làm giảm tuổi thọ động cơ. Do đó chúng ta cần phải thay dầu nhớt cho xe. Tuy nhiên nên thay dầu xe ô tô khi nào, câu trả lời là tùy thuộc vào thời tiết khí hậu, cơ sở hạ tầng, tuổi đời xe, hãng xe và thói quen sử dụng mà chủ xe cần có phương án thay dầu nhớt hợp lý, đúng thời điểm. Để biết rõ về thời hạn cần phải thay dầu nhớt, bạn đừng bỏ qua những thông tin được chia sẻ phần tiếp theo nhé.

 

 

Xe ô tô đi bao nhiêu km phải thay dầu mới tốt?

 

      Nếu bạn đang phân vân lúc nào cần thay dầu ô tô hay khi nào thay dầu thắng ô tô thì đáp án là tùy thuộc vào các yếu tố ngoại cảnh mà bạn cần thay dầu nhớt định kỳ. Định mức thay dầu nhớt của từng ô tô cũng sẽ khác nhau. Thông thường những chiếc xe thường xuyên vận hành trên cung đường gồ ghề, bụi bẩn hay người lái không chú ý chăm sóc bảo dưỡng xe định kỳ thì nên thay dầu sớm hơn. 

 

      Khi nào cần thay dầu ô tô, thông thường một chiếc xe ôtô cần thay dầu nhớt trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 6 tháng hoặc sau khi chiếc xe ô tô đó đã đi được 3.000km đến 5.000km đầu tiên. Một số ý kiến cho rằng nên thay dầu nhớt sau 3.000km, 5.000km hay 10.000km đều đúng tùy theo từng trường hợp khác nhau. 

 

      Ngoài việc quan tâm ô tô đi bao nhiêu km phải thay dầu, chủ xe còn phải dựa vào những yếu tố khác để thay nhớt xe. Chẳng hạn như thời gian thay nhớt dầu bao nhiêu, có phương pháp nào thủ công để kiểm tra dầu hay không. Dưới đây là một số cách để nhận biết đã đến lúc cần phải thay dầu nhớt xe ô tô.

 

      Để hình dung xe ô tô đi bao nhiêu km phải thay dầu, bạn có thể tham khảo về mẫu xe Toyota. Nếu là xe mới thì sẽ được kiểm tra sau 1.000km đầu tiên, ở mốc thay dầu tiếp theo là 5.000km. Như vậy cứ sau mỗi lần 5.000km hoặc sau 6 tháng sử dụng tùy mốc nào đến trước thì bạn cứ tiến hành bảo dưỡng vào thời điểm đó.

 

      Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ quan tâm khi nào cần thay dầu phanh ô tô, khi nào cần thay dầu hộp số ô tô. Các nhà sản xuất khuyến cáo rằng nên thay dầu phanh ô tô sau 30.000 – 40.000km đi được hoặc sau 3 năm sử dụng. Với dầu hộp số ô tô, nếu xe có hộp số kín thì bạn nên thay dầu nếu đi được 100.000km – 160.000km. Nếu hộp số hở thì khoảng 40.000km bạn nên thay dầu hộp số ô tô.

 

 

Một số lưu ý khi thay dầu nhớt cho ô tô

 

      Bên cạnh tìm hiểu ô tô đi bao nhiêu km thì nên thay dầu, bạn cũng nên nắm một số lưu ý khi thay dầu nhớt ô tô để đảm bảo xe được sử dụng bền lâu.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline