6 tính năng màn hình Android ô tô nổi bật

6 tính năng màn hình Android ô tô nổi bật
Ngày đăng: 10/08/2024 12:00 AM

Giải trí đa phương tiện

 

     Một tính năng màn hình Android phải kể đến đầu tiên là kho giải trí đa dạng như nghe nhạc, xem video, truyền hình trực tuyến, nghe sách nói,.... giúp thư giãn, giảm căng thẳng khi lái xe và đem đến trải nghiệm phong phú cho người dùng. Bạn có thể tiếp nhanh chóng với các tiện ích giải trí trực tuyến ngay trên xe mà không lo gián đoạn.

 

 

Điều khiển bằng giọng nói

 

     Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tính năng màn hình Android ô tô này không còn quá xa lạ với nhiều người. Chỉ cần dùng một số nút trên vô lăng để bật ứng dụng, toàn bộ việc điều khiển còn lại sẽ được thực hiện bằng giọng nói. Bạn ra lệnh và AI sẽ thực hiện việc còn lại từ gọi điện thoại, tra cứu thông tin, nghe nhạc, mở video, mở camera hành trình hay chọn điểm đến để chỉ đường,...

 

     Chỉ cần một câu lệnh là yêu cầu sẽ được thực hiện, người dùng có thể dễ dàng và nhanh chóng truy cập ứng dụng hay nắm bắt thông tin. Tính năng này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các thao tác, giúp tài xế lái xe tập trung hơn, an toàn hơn. Các loại màn hình Android xe ô tô hiện nay đều hỗ trợ tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác nhau giúp người lái có thể thao tác dễ dàng hơn.

 

Tích hợp bản đồ chỉ đường

 

     Màn hình Android ô tô có thể cài đặt nhiều ứng dụng, trong đó bản đồ chỉ đường là rất cần thiết để việc lái xe trở nên thuận tiện hơn. Bạn có thể cài đặt trên màn hình những ứng dụng có độ tin cậy và chính xác cao như Google Map, Vietmap hay Navitel giúp hướng dẫn đường đi, cảnh báo về tốc độ hay sai làn đường,...

 

     Tính năng màn hình Android ô tô này đặc biệt hữu ích cho những ai mới lái xe, đi đường xa hay kinh doanh chạy dịch vụ,...Khi kết hợp cùng tính năng ra lệnh bằng giọng nói thì mọi thao tác tìm đường được thực hiện chỉ bằng khẩu lệnh mà không phải thao tác bằng tay, hay dừng lại tìm đường giúp việc lái xe trở nên chủ động và an toàn hơn.

 

 

Tích hợp camera và cảm biến áp suất lốp

 

     Màn hình Android ô tô được tận dụng tối đa khi tích hợp với camera hành trình, camera 360 độ. Việc tích hợp hiển thị hình ảnh camera trên màn hình sẽ giúp tài xế dễ dàng quan sát xung quanh, nhất là khu vực điểm mù. Toàn bộ hình ảnh các góc bên ngoài xe sẽ được hiển thị full lên màn hình ô tô android với góc nhìn rộng và rõ nét.

 

     Nhờ đó việc di chuyển và dừng đỗ xe cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều, tránh va quẹt không mong muốn. Ngoài ra, người lái còn có thể nhận được cảnh báo an toàn về áp suất lốp khi di chuyển.

 

Kết nối điện thoại thông minh

 

     Nhờ khả năng kết nối không dây mà màn hình Android ô tô có thể kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị khác trên xe. Khi đang di chuyển, việc cầm nghe điện thoại sẽ khiến tài xế mất tập trung, dễ gây nguy hiểm.

 

     Giờ đây với tính năng màn hình ô tô thông minh có thể kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth hoặc Wifi, bạn có thể thực hiện các thao tác nghe, gọi điện thoại hay dễ dàng sử dụng các tính năng của điện thoại trên màn hình Android mà hoàn toàn không phải cầm điện thoại. Đây là tính năng đặc biệt hữu dụng đối với tài xế xe kinh doanh dịch vụ chở khách.

 

Kết nối đến nút bấm trên vô lăng

 

     Với màn hình Android thế hệ mới, bạn sẽ không phải dùng tay để nghe gọi điện thoại hay nghe đài FM, điều khiển Google Assistant,... Tất cả các thao tác chỉ cần thực hiện thông qua nút bấm trên vô lăng, sau đó màn hình ô tô sẽ tự động thực hiện các thao tác còn lại để điều khiển các chức năng cơ bản. Tính năng màn hình Android ô tô này rất hữu ích và hỗ trợ việc lái xe an toàn hơn.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline