Cách chọn má phanh brembo để hợp với mẫu xe và gu cá nhân

Cách chọn má phanh brembo để hợp với mẫu xe và gu cá nhân
Ngày đăng: 09/08/2024 11:58 PM

RC (Đua xe)

 

     Nó là một loại má phanh được phát triển và sản xuất chỉ để sử dụng trong lĩnh vực đua xe. Thích hợp cho tất cả các loại cuộc thi do chịu được ma sát cao và đĩa phanh rất nóng trên đường đua. Không thích hợp cho việc sử dụng đường phố nói chung, nơi nhiệt độ hệ thống phanh không đủ nhiệt độ cao để có thể khiến má phanh hoạt động hết hiệu quả như mong muốn.

 

SR (Đường phố và Đua xe)

 

     Má phanh hợp chất thiêu kết (Sintered brake pads) hiện là loại má phanh phổ biến nhất. Các tấm má phanh thiêu kết cung cấp hệ số ma sát ổn định từ lạnh đến nóng và tạo ra sự ăn khớp tốt ngay lập tức. Và là loại phù hợp để sử dụng cho các con đường nói chung.

 

 

SA (Đường phố)

 

     Má phanh hợp chất thiêu kết được phát triển đặc biệt để sử dụng cho phanh đĩa trước. Nó cũng cung cấp hệ số ma sát ổn định từ lạnh đến nóng. So với SR thì nó có tuổi thọ dài hơn và hiệu suất nhất quán trong suốt quá trình sử dụng lâu dài.

 

SP (Đường phố)

 

     Má phanh hợp chất thiêu kết được phát triển để chuyên sử dụng cho phanh sau. Ổn định trong mọi điều kiện hoạt động, và đặc biệt phanh sau ít sử dụng hơn trước nên do đó giúp kéo dài tuổi thọ trong quá trình sử dụng.

 

LA (Đường đua sức bền)

 

     Đây là loại má phanh thiêu kết mang lại Hiệu suất phanh tuyệt vời, ổn định với độ bền đặc biệt trong suốt cuộc cạnh tranh kéo dài.

 

 

CC (Gốm carbon)

 

     Má phanh gốm Composite (Ceramic Composite Brake Pads) được hình thành bằng cách sử dụng sợi gốm có độ bền cao và sợi kim loại màu được kết dính ở áp suất và nhiệt độ khắc nghiệt. Các sợi kim loại dễ uốn tạo ra một vật liệu ma sát với hệ số ma sát cơ bản vừa phải để tạo ra “hiệu năng giảm tốc” ban đầu tốt, trong khi sợi gốm chịu nhiệt và chất kết dính cao phân tử làm giảm sự phân hủy đệm nhiệt và thoát khí... Dù nóng hay lạnh khô hay ướt thì loại má phanh này có thể chịu được ma sát trong mọi điều kiện thời tiết

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline