Đề nổ từ xa cho ô tô - Công nghệ mà ai cũng cần

Đề nổ từ xa cho ô tô - Công nghệ mà ai cũng cần
Ngày đăng: 11/05/2024 02:58 PM

Đề nổ từ xa cho ô tô là cách mà người lái xe có thể khởi động chiếc xe thông qua chìa khóa thông minh từ phía bên ngoài, đây là một tính năng hữu ích mà rất nhiều bác tài xế muốn có trên hệ thống chìa khóa của mình.

 

Khi người lái xe nhấn nút trên chìa khóa thông minh để khởi động từ xa, một tín hiệu sẽ gửi đến hệ thống đánh lửa trong xe để kích thoạt khởi động xe. Ngoài việc khởi động động cơ,hệ thống còn kích hoạt một số chức năng như chức năng sưởi, làm mát hoặc các chức năng khác mà người lái đã cài đặt trước đó.

 

 

Mặc dù công nghệ khởi động từ xa phức tạp từ góc độ kỹ thuật cơ học, nhưng nó lại dễ dàng và đơn giản tvới người dùng. Nó thường yêu cầu một hoặc hai lần nhấn nút lệnh trên chìa khóa hoặc lệnh ‘bắt đầu’ trên ứng dụng điện thoại thông minh. Trong cả hai trường hợp, xe cần ở trong một khoảng cách cụ thể để hệ thống hoạt động thu nhận tín hiệu và bắt đầu khởi động.

 

Lợi ích của chức năng đề nổ từ xa cho ô tô.


Hãy thử tưởng tượng, trong một ngày hè nóng bức chiếc xe của bạn được để trong bãi đỗ mà không có hệ thống mái che. Khi bạn mở cửa bước lên xe phía trong sẽ không khác gì một lò nung nhiệt. Hoặc trong những ngày đông giá buốt chiếc xe sẽ lạnh giá đến tê dại.

 

Thông thường giải pháp sẽ là hạn toàn bộ cửa kính xe sau đó khởi động và bật điều hòa với mức gió to nhất nhằm lùa nhanh lượng khí nóng đó ra bên ngoài. Đối với người trưởng thành thì trong những tình huống đó chúng ta còn cảm thấy khó chịu, ngột ngạt, nếu như bạn chuẩn bị chở theo những đứa trẻ chuẩn bị cho một chuyển đi thì sao, câu trả lời chắc ai cũng rõ.

 

Và ngay bây giờ bạn đã hiểu được về lợi ích của chức năng đề nổ từ xa cho ô tô. Nếu chiếc xe của bạn có tính năng này thì tất nhiên bạn sẽ thực hiện theo trình tự: đứng từ xa khởi động chiếc xe, sau đó chờ khoảng 5 phút rồi mới bước vào xe. Hệ thống đã tựu khởi động máy và bật luôn những chức năng sẵn có như điều hòa. Lúc này cảm giác sẽ hoàn toàn dễ chịu.

 

 

Không chỉ có vậy, thông thường với các bác “tài già”. Việc khởi động vài phút trước khi di chuyển được cho là cần thiết, lúc này hệ thống máy không chịu tải, lượng dầu nhớt đã bôi trơn mọi chi tiết trong khoang máy. Việc làm này khiến cho chiếc xe hoạt động bền bỉ hơn, tăng tuổi thọ cho động cơ.

 

Những dòng xe nào có chức năng khởi động từ xa?


Chức năng khởi động từ xa cho ô tô hiện nay đã thành một tiêu chuẩn cơ bản cho những dòng xe đời mới. Tất nhiên để  có thể đề nổ từ xa cho ô tô chiếc xe bạn phải sử dụng một hệ thống khóa thông minh. Còn đối với những phiên bản ô tô trước đó vẫn dùng khóa cơ học thì đồng nghĩa rằng tính năng đề nổ từ xa không tồn tại.

 

Nhưng đừng băn khoăn, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp tính năng hiện đại này cho chiếc xe của mình thông qua sản phẩm nút Starstop cho xe ô tô. Sản phẩm này là một trang bị hiện đại lắp đặt được cho hầu hết mọi chiếc xe, công đoạn thi công nhanh chóng và ALACAR có thể hỗ trợ lắp đặt cho khách hàng. Nếu cần thêm thông tin hoặc yêu cầu lắp đặt hãy liên hệ với chúng tôi.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
0
Zalo
Hotline